Cán bộ Phòng Dịch vụ và marketing, Agribank Tuyên Quang hướng dẫn khách hàng cách quẹt thẻ POS
tại Bệnh viện Đa khoa quốc tế Phương Bắc.
Agribank Tuyên Quang đã triển khai thanh toán không dùng tiền mặt đối với các dịch vụ công như thanh toán hóa đơn tiền điện, nước, viễn thông; thu học phí học sinh, sinh viên qua hệ thống thanh toán của ngân hàng… Hiện ngân hàng đã tiếp cận, làm việc với 30 đơn vị để nắm bắt nhu cầu thanh toán đối với các dịch vụ công. Đến thời điểm này, số tiền thuế nộp qua ngân hàng đạt trên 171,3 tỷ đồng; tiền điện đạt trên 6,5 tỷ đồng; tiền nước đạt 135 triệu đồng; tiền học phí với 1.143 giao dịch đạt trên 1,8 tỷ đồng. Ngoài ra, ngân hàng cũng liên kết được với 420 đơn vị trả lương qua tài khoản; máy POS - thiết bị chấp nhận thanh toán đã kết nối liên thông được đặt tại 57 đơn vị với 2.485 món đạt trên 4,2 tỷ đồng.
Ông Nguyễn Văn Cảnh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Phương Bắc, phường Tân Hà (TP Tuyên Quang) cho biết, việc thanh toán các dịch vụ công qua ngân hàng mang đến nhiều tiện ích, thuận lợi, tiết kiệm thời gian, giảm tải cho nhân viên của bệnh viện trong quá trình giải quyết các thủ tục viện phí cho bệnh nhân.
Thời gian tới, Agribank Tuyên Quang tiếp tục phối hợp với các đơn vị cung ứng dịch vụ công trên địa bàn để thu thuế, học phí, viện phí, tiền điện, tiền nước... bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt; ưu tiên các giải pháp thanh toán trên thiết bị di động, thanh toán qua thiết bị chấp nhận thẻ, mã phản hồi nhanh (QR Code)...
Đơn vị triển khai lắp đặt thiết bị POS, ứng dụng phương thức thanh toán điện tử tiên tiến đối với các đơn vị hành chính, sự nghiệp công để thực hiện việc thu phí, lệ phí, các thủ tục hành chính, dịch vụ công, y tế, giáo dục, giao thông và các dịch vụ công khác. Đồng thời, tiếp tục phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn mở rộng triển khai việc trả lương, thu nhập qua tài khoản; có các biện pháp vận động, khuyến khích để cán bộ, người lao động tăng cường sử dụng các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt thông qua tài khoản, thực hiện chuyển khoản trực tiếp trên máy ATM, sử dụng thanh toán qua POS và các dịch vụ thanh toán hiện đại khác.
Đặc biệt, Agribank Tuyên Quang tập trung thông tin tuyên truyền, chủ động tổ chức triển khai các chương trình truyền thông, giới thiệu về các sản phẩm, dịch vụ thanh toán dịch vụ công và chi trả an sinh xã hội đến các đơn vị cung ứng dịch vụ công tiếp cận nhanh chóng và được hỗ trợ về hạ tầng kỹ thuật, công nghệ thông tin trong quá trình vận hành.